Khi influencer ảo không tạo ra được giá trị thật

Một quảng cáo gần đây của Calvin Klein bị phê phán dữ dội với bức hình chụp hai phụ nữ hôn nhau thắm thiết: một người là Bella Hadid, người mẫu xinh đẹp được biết không phải là người đồng tính.

Giờ đây, nhiều người đã biết đến từ ‘influencers’ – chỉ những người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội mà các nhãn hàng thường thuê để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ cho họ.
Chiến Lược:

Chiến lược nhân sự ở các công ty lớn

Nhiều DN áp dụng nguyên tắc Pareto trong mùa Trung thu

Luxottica – Khôn của cáo, oai của hùm

Samsung – Apple: Thay đổi để sinh tồn

Nữ soái Virginia Rometty

Bước đi mới của hãng thời trang già cỗi

Mở rộng thương hiệu & phá vỡ những quy luật

Đẳng cấp Vertu và chiến lược bán hàng cho đại gia

Chiến lược Marketing cho giai đoạn Startup

Không còn bánh kẹo Việt để ăn

Nissan: Từ kẻ lập dị trở thành sao

Richard Branson & tương lai của thương hiệu Virgin

Nhưng thuê influencers người thật thì đắt, tính khí lại không dễ chiều chuộng, đi kèm là rủi ro những người này rơi vào chốn thị phi, ảnh hưởng xấu ngược trở lại nhãn hàng. Thế là ra đời influencers giả, ngày càng được ưa chuộng trong thế giới marketing.
Một quảng cáo gần đây của Calvin Klein bị phê phán dữ dội (và hãng này phải xin lỗi) với bức hình chụp hai phụ nữ hôn nhau thắm thiết: một người là Bella Hadid, người mẫu xinh đẹp được biết không phải là người đồng tính.
Thiên hạ phê phán vì quảng cáo như thế là lừa dối khách hàng. Vấn đề là cô gái thứ hai – Miquela Sousa – còn được biết dưới tên Lil Miquela, xinh đẹp không kém, lại là một influencer ảo. Cô là một sản phẩm của máy tính, được “dựng lên” với nguồn gốc Brazil, có đám bạn sôi động và cuộc sống hào nhoáng.
Hiện Lil Miquela có 1,6 triệu người theo dõi trên Instagram, nhạc của cô trên Spotify có 80.000 người nghe. Cô làm việc với nhãn hàng thời trang Prada, trả lời phỏng vấn báo chí… như một người mẫu 19 tuổi đầy tiềm năng.
Không ai biết cô là người giả, chỉ tồn tại trên không gian ảo. Mãi đến năm ngoái, người ta mới tiết lộ thân phận của cô. Sự thành công của Lil Miquela làm nhiều hãng sực tỉnh: sao phải thuê người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên điện ảnh làm influencers trên mạng xã hội, sao không tạo ra một đại sứ hình ảnh kỹ thuật số.
Chuyên Mục Liên Quan:
Thông Tin Liên Hệ
Văn Phòng Wikimarketing Hà Nôi:
+ Địa Chỉ: 1 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà nội.
+ HotLine: 0929 – 582 – 958
+ Email: contact@wikimarketing.vn
Văn Phòng Marketing Hồ Chí Minh:
+ Địa Chỉ: 140 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
+ HotLine: 0929 – 582 – 958
+ Email: contact@wikimarketing.vn

Comments

Popular posts from this blog

Dịch thuật tiếng Đan Mạch tại Huyện Gia Lâm

Làm sao để bán ý tưởng on-ground activation cho hoạt động quảng bá thương hiệu?

Dịch thuật tiếng Đan Mạch Quận 2